Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Đi Đà Nẵng nên thưởng thức đặc sản gì ở đâu là ngon

 

Du lịch Đà Nẵng ngoài việc đi tham quan khắp nơi, thưởng thức nhiều cảnh đẹp thì việc ăn uống cũng hết sức quan trọng, thế đi du lịch Đà Nẵng nên ăn món ăn gì? Để có thể cảm nhận trọn vẹn nét đẹp văn hóa ẩm thực riêng có của vùng đất này, hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu một vài món ăn mà du khách nên thử khi đến Đà Nẵng. Đối với những “tín đồ” mê ăn uống thì Đà Nẵng được coi như một “thiên đường ẩm thực” đầy lý tưởng. Đi Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, ngoài việc đi dạo chơi khắp nơi hay lưu trú trong những khu resort, khách sạn cao cấp nhất thì thưởng thức những món ăn ngon Đà Nẵng cũng là một điều tuyệt diệu vô cùng đấy nhé.
Đi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Sau đây là câu trả lời Viet Fun Travel dành cho các bạn
Chả Bò - món ăn đặc sản ngon tại Đà Nẵng
Khi du lịch Đà Nẵng, món ăn đầu tiên mà nhiều người lựa chọn để thưởng thức là chả bò. Chả bò là món ăn ngon, dễ ăn được đông đảo khách du lịch yêu thích, họ thường ăn tại chỗ và sau đó mua về làm quà biếu cho bạn bè, người thân của mình.
 Món chả bò Đà Nẵng ngon và hấp dẫn
Du lịch Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả bò, với mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của thịt bò, của tiêu, vị ngọt thanh, rất giòn và dai. Đặc biệt món chả bò này không kén chọn người thưởng thức, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng ăn được và chúng ta thường ăn chung với dưa leo pha một chút mắm tỏi cay thì ngon không gì tả được. Vậy, nếu ai hỏi “du lịch Đà Nẵng ăn gì?” du khách có thể trả lời ngay chả bò là món đầu tiên.
Món gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng ngoài món chả bò kể trên thì món gỏi cá Nam Ô cũng là một món ăn đặc sản không thể thiếu trong cẩm nang du lịch lần này của chúng ta. Và một điều lưu ý cho du khách, đó là để thưởng thức được đúng hương vị gỏi cá Nam Ô, các bạn nhất định phải đến Nam Ô nhé vì món ăn này phải được chế biến từ loại cá tươi sống mới ngon được. Chúng ta có thể thưởng thức món gỏi cá này cùng với một số loại rau như diếp cá, chuối chát, xà lách hay dưa leo… Tất cả được cuốn với bánh tráng và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc sánh. Gỏi cá Nam Ô như một món ăn tinh thần của làng chài Nam Ô, nó chứa đựng biết bao tình cảm, sự chân thành cũng như sự trù phú của rừng, của biển và của cả những con người nơi đây.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Với hầu hết những Tour Đà Nẵng do Viet Fun Travel tổ chức thì món bánh tráng cuốn thịt heo luôn là món ăn ngon mà chúng ta giới thiệu cho các bạn. Không chỉ là món ăn phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều người, bánh tráng cuốn thịt heo còn đặc biệt với hương vị rất riêng của Đà Nẵng mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Bánh tráng cuốn thịt heo ngoài thịt heo ngon là nguyên liệu chính thì chúng ta cần chuẩn bị thêm rau sống, bánh tráng và đặc biệt phải có được loại nước chấm thơm ngon, đặc trưng riêng. Một lưu ý cho các bạn đó là nước chấm để ăn bánh tráng cuốn thịt heo phải thật sự cay mới "phơi bày" được hết cái ngon mà món ăn này mang lại. Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo thì đầu lưỡi phải tê tê mới đúng điệu và khi đó chúng ta mới khẳng định được là đã ăn được đúng món đặc sản Đà Nẵng này.
du lich da nang nen an gi
Bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn được yêu thích ở Đà Nẵng
Bún mắm nêm Đà Nẵng
Nếu được hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? thì có lẽ bún mắm nêm là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách. Món bún mắm nêm này là món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng mà hầu như khách du lịch nào khi ghé thăm thành phố biển cũng đều muốn thưởng thức một lần cho biể. Món ăn này ngon và nổi tiếng là nhờ vào loại mắm nêm, mắm nêm phải được làm từ loại cá biển còn tươi pha với một vài gia vị, đặc biệt là thơm.
Bún mắm nêm Đà Nẵng
Đặc sản Đà Nẵng - Bánh căn
Với hương vị thơm ngon, nóng giòn, bánh căn Đà Nẵng luôn nằm trong danh sách những món ăn làm hài lòng du khách. Những chiếc bánh căn nhỏ nhắn, tròn quay, phủ lớp áo bột vàng ruộm cùng những chú tôm hồng tươi bắt mắt. Một điều đặc biệt khi ghé lại thưởng thức bánh căn Đà Nẵng, đó là du khách sẽ được trực tiếp thưởng thức cách mà những người thợ đỗ bánh tự tay mình làm ra những chiếc bánh ngon trên bếp lửa hồng rực cháy.
Bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá là món ăn đặc trưng của các tỉnh miền Trung, thế nhưng mỗi nơi lại có một hương vị riêng. Bún chả cá Đà Nẵng cũng vậy, món ăn này mang một nét đặc trưng rất riêng không hòa lẫn với bất kì vùng miền nào. Một điểm đặc biệt là món bún chả cá Đà Nẵng không hề tồn tại mùi tanh, hôi của cá, mặc dù nó được làm từ loại cá tươi ngon, chúng ta chỉ có thể ngửi được mùi thơm của bún, của rau củ đang xem với vị ngọt thanh mà thôi. Món ăn đặc sản này phải được ăn cùng với rau sống, hành ngâm giấm đường và đặc biệt là ớt tỏi xay nhuyễn thì mới ngon được. Với món bún chả cá ngon này chắc chắn cũng đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi "du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon".
Món bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn
Với những chia sẻ trên đây Viet Fun Travel hi vọng rằng du khách sẽ có thêm nhiều gợi ý ẩm thực phù hợp cho câu hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Viet Fun Travel chúc quý khách có được một hành trình khám phá tinh hoa ẩm thực du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và sự thích thú. Trong các bài viết khác, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ thông tin về những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng. Các bạn nhớ đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét