Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ngũ Hành Sơn - địa điểm du lịch xinh đẹp nên đến tại Đà Nẵng

 

Ngũ Hành Sơn là một điểm đến xinh đẹp, thơ mộng của Đà Nẵng được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách tham quan du lịch gần xa. Nó nằm trong địa phận quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam. Tòa bộ danh thắng có diện tích khoảng 2km2, bao gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi biển được đặt tên theo thuyết ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Núi Ngũ Hành Sơn không chỉ sở hữu nét đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà bản thân nó còn chứa đựng khá nhiều những câu chuyện, những truyền thuyết huyền bí nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn về núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng này, mời quý khách cùng tham khảo tiếp những thông tin sau đây.
Truyền thuyết về sự hình thành danh thắng Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết huyền bí
Trong truyền thuyết của người Chăm có kể rằng, xưa kia có một lão ngư (có sách ghi là một ẩn sĩ) ở phương Bắc bị đắm thuyền trôi dạt đến giữa bãi cát mênh mông trời biển. Thế là vị Ẩn Sĩ này trú thân lại và một hôm ông nằm mơ, trông thấy một con giao long lớn (có người gọi là nữ thần Naga) đẻ trứng tại đây. Rồi một con Rùa vàng hiện lên, tự xưng là thần Kim Quy đào cát vùi quả trứng xuống. Thần Kim Quy đưa cho ông lão một cái móng chân của mình và dạy cách chăm sóc trứng rồng. Ông lão làm theo lời thần dạy và nhờ có móng Rùa thần, ông đã xua đuổi được diều hâu và thú dữ đến xâm phạm trứng. Ngày nọ, khi nở ra một nàng thiếu nữ xinh đẹp, vỏ quả trứng tách thành năm mảnh, hình thành lên năm ngọn núi là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tức danh thắng Ngũ Hành Sơn ngày nay. Vua nước Chăm lúc đó biết được chuyện bèn đến và cưới nàng thiếu nữ xinh đẹp về làm vợ. Còn vị ẩn sĩ trong câu chuyện sau khi ấp xong trứng, ông liền bay về trời theo thần Kim Quy.
Những điểm tham quan nổi tiếng tại danh thắng Ngũ Hành Sơn
Những ngôi chùa
Ngũ Hành Sơn có nhiều ngôi chùa cổ kính nằm xen kẽ trong các hang động kỳ ảo, trong đó nổi bật nhất, được sự yêu thích, tìm đến nhiều nhất là chùa Linh Ứng Non Nước, đây là một ngôi chùa nổi tiếng, khá linh thiêng và là 1 trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng khá nổi tiếng của Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng này tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn to lớn, xinh đẹp, gây ấn tượng khá mạnh với du khách bởi một pho tượng Phật to lớn, trắng muốt, vị Phật đang trong tư thế ngồi tựa lưng vào ngọn núi Thủy Sơn, mặt hướng về phía chánh điện của chùa Linh Ứng. Khuôn viên ngôi chùa có một tháp Xá Lợi khá đẹp, trong tháp thờ khá nhiều Phật, Bồ Tát cũng như những vị La Hán... Đặc biệt nhất tại tầng cuối cùng của Tháp có thờ 7 Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng khác nhau khá linh thiêng. Dù chùa Linh Ứng Non Nước đã qua khá nhiều lần tùng tu, chỉnh sữa nhưng nó vẫn còn giữ được nét đẹp cổ kính, yên bình khiến lòng người cảm thấy thanh thản, bình yên đến lạ.
Tượng Phật to lớn, uy nghiêm tại Chùa Non Nước
Ngoài Chùa Linh Ứng thì tại ngọn núi Thủy Sơn này còn có một ngôi chùa khá đẹp, khá linh thiêng nữa đó là chùa Tam Thai. Ngôi chùa này có niên kỷ lâu đời, được xây dựng vào khoảng 400 năm về trước và từng được vua Minh Mạng ghé thăm đến 3 lần. Theo nhiều tài liệu, ngay khi lần đầu tiên đến vãng cảnh Thủy Sơn, vua Minh Mạng đã cho xây dựng hai con đường bậc cấp dẫn lên núi. Trong đó, con đường ở cổng phía Tây có 156 bậc, dẫn lên cổng chùa Tam Thai và con đường ở cổng phía Đông có 108 bậc dẫn lên chùa Linh Ứng. Chùa Tam Thai hiện đang lưu giữ một món đồ rất có giá trị mang tên quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng, trên đó có đề bút tích của vua Minh Mạng khi ghé lại thăm chùa. Trên miếng kim bài có khắc một số dòng chữ ca ngợi công đức to lớn, bao la, quảng đại của đức Phật Tổ Như Lai do chính tay vua Minh Mạng ghi lại.
Núi Ngũ Hành Sơn còn khá nhiều những ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng khác cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm nữa, chẳng hạn như chùa Phổ Đà Sơn nằm ở núi Hỏa Sơn, Chùa Long Hoa nằm trên núi Thổ Sơn hay chùa Quan Âm tọa lạc tại núi Kim Sơn. Tham gia Tour du lịch Đà Nẵng theo đường Link http://www.vietfuntravel.com.vn/tour-du-lich-da-nang.html các bạn sẽ được chỉ dẫn đi tham quan hết những địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn hấp dẫn này nhé...
Hệ thống hang động
Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều những hang động to lớn, huyền bí, chất chứa khá nhiều những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn. Trong đó, động Huyền Không ở ngọn Thủy Sơn được xem là đẹp và nổi tiếng nhất. Động Huyền Không không phải là một hang động kính mà trên trần có khá nhiều những lỗ thông gió nhỏ nằm rãi rác khắp nơi nên khá thoáng mát, sáng sủa. Trong hang động có thờ nhiều vị thần, Phật và bồ tát khá nhau. Vào những ngày nắng tốt, ánh sáng lọt vào lỗ hổng trên trần tạo nên không gian huyền ảo tựa chốn thần tiên.
Động Huyền Không xinh đẹp, cổ kính
Cùng với động Huyền Không, động Âm Phủ là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong tour du lịch Đà Nẵng. Động nằm trên núi Thủy Sơn, gồm hai ngách là ngách xuống âm phủ và ngách lên trời với nhiều hình ảnh tâm linh tương ứng ở từng ngách.
Ngoài ra, nếu có thời gian, du khách cũng có thể khám phá nhiều hang động kỳ bí khác trong danh thắng Ngũ Hành Sơn như động Quan Âm (Kim Sơn), động Huyền Vi (Hỏa Sơn) và động Hoa Nghiêm, Linh Nha, Vân Thông, Thiên Phước (Thủy Sơn)...
Núi Ngũ Hành Sơn là một điểm đến tuyệt vời với nhiều cảnh quang xinh đẹp, nhiều hang động, chùa chiền cổ kính đáng để chúng ta đến du lịch, trải nghiệm. Thế nhưng nếu tự đi, không có người dẫn đường thì thế nào các bạn cũng sẽ bị lạc trong núi. Do đó để có được một chuyến tham quan đầy đủ, trọn vẹn nhất, các bạn hãy liên hệ với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét