Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tổng hợp 4 món ăn đặc sản ngon nhất thành phố Đà Nẵng

 

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng lại trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Đà Nẵng ngoài việc tiếp giáp với 3 di sản văn hóa nổi tiếng thế giới là Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An và Cố đô Huế, nó còn hấp dẫn du khách gần xa bởi những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra những món ăn đặc sản ngon tại Đà Nẵng cũng là một yếu tố quan trọng giúp lượng khách du lịch tìm về Đà Nẵng ngày một nhiều hơn. Mặc dù so với những khu vực khác thuộc vùng duyên hải Miền Trung, ẩm thực du lịch Đà Nẵng có những đặc điểm khá tương đồng nhau. Thế nhưng những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng lại nó những nét hấp dẫn riêng mà không vùng miền nào có được. Sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực Đà thành chính là một trong những lý do khiến thực khách bối rối mỗi khi quyết định ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng?
Nhằm giúp du khách có thêm sự lựa chọn cho những món ăn ngon tại Đà Nẵng, Viet Fun Travel xin giới thiệu đến các bạn danh sách những món ăn ngay bên dưới đây để các bạn tham khảo và lựa chọn nhé:
Mì Quảng
Mì Quảng là một trong những món ăn làm nên tên tuổi của nền ẩm thực miền Trung. Du lịch Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung, du khách dễ dàng bắt gặp món mì Quảng ở nhiều nơi, từ vỉa hè cho đến những hàng quán sang trọng. Đặc điểm nổi bật, dễ nhận dạng của món Mì Quảng chính là ở sợi mì, sợi mì Quảng khá to, cọng mì dày, khá giòn do được chế biến từ gạo còn nguyên vỏ cám. Đó là lý do vì sao mà những sợi mì Quảng thường đục. 
Mì Quảng Đà Nẵng
Theo như tìm hiểu, Mì Quảng có thể nấu theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên vẫn phải có một vài nguyên liệu cần thiết để tạo nên món Mì Quảng như chuối xắt mỏng, rau răm, ngò, húng quê, đậu phộng, hành lá và xà lách.
Mì Quảng thường được dọn kèm với một tô nước lèo ninh từ xương heo. Khi ăn thực khách trộn đều các nguyên liệu rồi chan phần nước này vào tô. Một tiệm mì Quảng ngon tại Đà Nẵng mà các bạn có thể ghé vào để thưởng thức, đó là tiệm mì Quảng Đại Lộc nằm trên quận Hải Châu - Đà Nẵng.
Món bánh tráng cuốn thịt heo
“Chưa ăn chưa biết Đà Nẵng” là câu nói mà nhiều du khách trong tour du lịch Đà Nẵng vẫn hay truyền tai nhau khi nói về món ăn này. Cách chế biến món ăn này cũng khá đơn giản, dễ làm thế nhưng quan trọng nhất là ở khâu chọn nguyên liệu. Bánh tráng nhất định phải là loại bánh phơi sương thì mới đảm bảo được lúc cuốn, bánh không bị vụn vỡ. Còn về phần thịt heo thì phải chọn loại thịt ở phần vai hoặc mông thì mới ngon được. Rau sống cũng rất cần thiết, phải chọn loại rau tươi mới. Tuy nhiên, yếu tố quyết định sự thành công của món ăn chính là mắm nêm cay nồng. Và đặc biệt mỗi gian hàng tại Đà Nẵng đều có một cách chế biến bánh tráng cuốn thịt khác nhau với nhiều hương vị riêng cho các bạn thưởng thức.
Đến du lịch Đà Nẵng nếu có dịp, du khách nên ghé lại thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn
Bún cá
Bún cá là đặc sản không thể thiếu khi trả lời câu hỏi ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng? Cũng giống như món bún chả cá, nước dùng của món bún cá được nấu từ xương cá hoặc các loại cá nhỏ để có vị ngọt. Tuy nhiên, nguyên liệu chính của món ăn chính là cá thu, loại cá có thịt mềm, ngọt nhưng không có xương nhỏ, được rất nhiều người ưa chuộng. Cá thu sau khi làm sạch sẽ cắt khúc luộc chín rồi vớt ra dĩa, xé thịt. Để cá giữ được vị ngọt và hơi dai dai, một lưu ý quan trọng là không nên luộc chín quá.
Tất cả mọi khâu chuẩn bị đã xong, giờ là công đoạn dọn món ăn ra, chúng ta bỏ tất cả những nguyên liệu chính vào như bún, thịt cá, một ít hành phi cho thơm rồi chan phần nước dùng vào. Sau đó dọn ra kèm với một dĩa rau sống thái nhỏ gồm xà lách, bắp cài, húng thơm, húng quế, giá... và một chén nước chấm cay cay. Ngoài ra các bạn cũng có thể cho thêm vào tô bún cá của mình một ít ớt hiểm, củ hành ngâm chua và một ít mắm ruốc thì tô bún cá của bạn sẽ thêm phần thơm ngon, hấp dẫn hơn nữa.
Món đặc sản cá nục hấp
Cá Nục dễ nấu, dễ chế biến, là món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn mà hầu như ai thưởng thức một lần đều không thể quên hương vị, sự thơm ngon mà nó mang lại. Cá nục được làm sạch, hấp chín, sau đó ăn với bánh tráng cùng một vài loại rau sống là ngon. Một điểm lưu ý cho các bạn, đó là phần chọn cá, cá nục nên chọn loại cá loại, tươi, mắt trong thì mới ngon.
Cá nục hấp là món ăn quen thuộc của bà con vùng biển

Với vị ngọt dân dã, thanh đạm và mang hơi thở của biển cả, cá nục hấp không chỉ trở thành món ăn thường trực của bà con vùng biển mà còn làm hài lòng thực khách bốn phương. Để thưởng thức món ăn này, các bạn có thể đến những đường bờ biển của Đà Nẵng nhé. Du khách cũng có thể tự tay chọn cá, sau đó nhờ các quán ăn chế biến.
Nên ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng? trên đây là danh sách những món ăn ngon, hấp dẫn tại Đà Nẵng có thể giúp bạn đọc trả lời được cho câu hỏi du lịch về ẩm thực Đà Nẵng này. Hãy đến với thành phố biển, đi dạo chơi khắp nơi, đến những khu du lịch nổi tiếng và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn của nơi này. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và hạnh phúc! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel gợi ý cho các bạn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét