Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Top 6 điểm đến Đà Nẵng ưa thích nhất

 

Du lịch Đà Nẵng từ lâu đã được giới du lịch trong nước và quốc tế yêu thích, tìm đến bởi những danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình, những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh hay những cây cầu độc đáo, chất chứa những giá trị văn hóa, tinh thần mà người dân Đà Nẵng mang lại. Sau đây chúng tôi mời các bạn xem qua bài viết bên dưới đây với chủ đề "Đà Nẵng các địa điểm ưa thích" để các bạn tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của mình.
Biển Mỹ Khê
Nếu có dịp ghé lại tham quan Đà Nẵng, các bạn nên ghé lại tham quan bãi biển Mỹ Khuê xinh đẹp, bãi biển này từng được tạp chí Mỹ Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển xinh đẹp, quyến rũ bậc nhất hành tinh. Biển Mỹ Khuê mang trong mình nét đẹp thơ mộng, lãng mạn với những bờ cát trắng, làn nước trong xanh, mát lạnh. Không chỉ thế, bãi biển còn được đánh giá là có ánh nắng và mức sóng lý tưởng cho các hoạt động thể thao, vui chơi – giải trí trên biển. Nước biển tại Mỹ Khuê chiếm tầm 60% độ mặn nên hầu như không bị ô nhiễm. Hệ động thực vật dưới biển của Mỹ Khê cũng rất đa dạng và phong phú. Trong đó nổi bật có các loại san hô, rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt có giá trị cao. Tại Mỹ Khê có một số khu vực bãi biển công cộng, mở cửa miễn phí cho tất cả du khách.
Địa điểm du lịch Mỹ Khuê Đà Nẵng
2 chiếc cầu độc đáo nhất Đà Nẵng
Cầu quay sông Hàn và chiếc cầu Rồng Đà Nẵng là 2 địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại Đà Nẵng và cũng là biểu tượng, tượng trưng cho nét đẹp, cho sự phồn thịnh, phát triển ngày một lớn mạnh của thành phố biển. Theo như đi du lịch Đà Nẵng, cầu quay Sông Hàn là chiếc cầu được kỹ sư xây dựng người Việt tự mình thi công, xây dựng và nó cũng là chiếc cầu quay độc nhất vô nhị tại nước ta. Thời gian cầu Sông Hàn quay là 23 đến 24 giờ những ngày cuối tuần. Nếu thích và có hứng thú, du khách hãy dành thời gian của mình đến để chiêm ngưỡng nét độc đáo khi chiếc cầu này quay - đây chắc chắn là một khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ.
Còn với cầu Rồng, được khánh thành từ năm 2013 đã trở thành một biểu tượng mới cho thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Chiếc cầu này cũng được chọn là chiếc cầu độc đáo, hiếm có nhất nước ta. Cầu Rồng được xây dựng và thiết kế theo lối kiến trúc của rồng thời Lý. Nét độc đáo nữa là phần đuôi Rồng được thiết kế theo hình hoa sen. Một điểm độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người đối với chiếc cầu này là nó có khả năng phun lửa và nước, thời gian phun là khoảng 21h các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần. Một số ngày lễ lớn vẫn có tiết mục phun lửa và nước này nhé. Du khách có thể đến sớm tầm 30 phút đến 1 giờ để có thể lựa chọn chỗ đứng lý tưởng nhất cho mình. Số lần phun lửa và nước sẽ là 3 đợt nước và 18 đợt lửa.
Khu du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà được ví như một “viên ngọc xanh vô giá” của Đà Nẵng. Bán Đảo Sơn Trà sở hữu những cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp, hệ sinh thái đa dạng với tổng diện tích sử dụng lên tới 4.4 ngàn héc ta. Nhiều khách du lịch Đà Nẵng thường đùa vui rằng đến bán đảo Sơn Trà vừa có thể lên núi lại vừa có thể xuống biển. Do đó Bán Đảo Sơn Trà khá phù hợp với cả 2 loại hình du lịch trên núi và dưới biển.
Bà Nà Hills - đường lên tiên cảnh
Điểm đến này khá nổi bật và là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến đây tham quan, du lịch. Núi Bà Nà nằm cách trung tâm thành phố biển chỉ khoảng 30 km về hướng Tây Nam thành phố. Nhiệt độ tại Bà Nà khá mát mẻ một phần do nó nằm ở độ cao gần 1.500 mét so với mực nước biển. Với những lợi thế trên, Bà Nà Hills xứng đáng là một điểm đến tuyệt vời, thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo khách du lịch gần xa.
Bà Nà Hills sở hữu khu làng Pháp xinh đẹp
Trên đỉnh núi Bà Nà Hills có những điểm đến du lịch khá hấp dẫn cho du khách đến tham quan, du lịch, chẳng hạn như chùa Linh Ứng Bà Nà, khu miếu Bà, thác Tóc Tiên, khu du lịch Suối Mơ… Ngoài ra còn có khu sinh thái, nghỉ dưỡng Bà Nà Hills với nhiều khu vui chơi, giải trí, nhiều khách sạn cũng như những địa điểm mua sắm lý tưởng cho du khách trải nghiệm… Và trong số những địa điểm du lịch ở Bà Nà thì điểm nhấn mạnh nhất, thu hút sự yêu thích của du khách đó là những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Pháp như hầm rượu Debay, nhà hàng Morin hay khu làng Pháp xinh đẹp, thu nhỏ…
Khu du lịch Rạn Nam Ô Đà Nẵng
Nếu du khách cảm thấy yêu thích những nơi bình yên, tĩnh lặng của những vùng biển Miền Trung thì chắc chắn rằng Rạn Nam Ô là một điểm đến lý tưởng nhất. Địa chỉ Rạn Nam Ô nằm khá gần trung tâm thành phố, chỉ khoảng 17 km về hướng Tây Bắc.
Rạn Nam Ô là một trong số ít những bãi biển vẫn còn giữ được vẻ đẹp thuần nguyên. Biển tại đây khá đẹp với những làn nước trong xanh, mát lạnh.
Khu du lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng
Với cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, đèo Hải Vân được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhiều khách du lịch Đà Nẵng. Những tên gọi khác của đèo Hải Vân có thể được nhắc đến đó là đèo Ải Vân và đèo Mây. Đèo Hải Vân sở hữu một độ cao khoảng 500m so với mực nước và tổng chiều dài Đèo lên tới 20 km. Đèo nằm cắt ngang với dãy núi Bạch Mã chạy sát biển, là ranh giới giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thắng cảnh đèo Hải Vân nên thơ, xinh đẹp
Một lưu ý nhỏ cho du khách, đó là nếu muốn trải nghiệm hết những điều kỳ diệu, những giá trị mà đèo Hải Vân mang đến, du khách nên thực hiện một chuyến du lịch Phượt bằng xe máy. Đường lên đèo và xuống đèo có nhiều khúc cua gấp nên du khách cần chú ý quan sát và chạy với tốc độ an toàn. Khi đến đỉnh Đèo, du khách có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát, thoải mái ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, nhìn vịnh Lăng Cô từ trên cao.
Với những thông tin trên về những địa điểm du lịch Đà Nẵng được yêu thích, Đi du lịch Đà Nẵng hi vọng đã phần nào giúp được du khách trong việc lựa chọn địa điểm du lịch sắp tới cho mình cùng gia đình, bạn bè. Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ và thú vị. Đi Đà Nẵng ngoài những địa điểm du lịch kể trên thì điều tiếp theo cuốn hút, lôi kéo du khách nhiều nhất chắc có lẽ là danh sách những món ăn ngon ở Đà Nẵng, hãy cùng Đi du lịch Đà Nẵng tìm hiểu loạt những món ăn ngon trong phần ẩm thực du lịch của chúng tôi các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét