Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

5 cây cầu đẹp nhất ở Đà Nẵng

 

Đà Nẵng - một thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng bậc nhất nước ta được mệnh danh là "thành phố xanh sạch đẹp với những chiếc cầu huyền thoại bắc qua sông Hàn". Hiện tại du khách đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Nẵng của mình, Ngoài những địa danh du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Đèo Hải Vân... du khách đừng nên bỏ lỡ những chiếc cầu làm nên tên tuổi của Đà Nẵng như Cầu Rồng, cầu quay Sông Hàn hay cầu Trần Thị Lý… Có khá nhiều khách du lịch khi ghé lại Đà Nẵng - đến tham quan những chiếc cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng đều có nhân xét khá giống nhau "không nơi nào ở Việt Nam có được những chiếc cầu độc đáo như ở Đà Nẵng". Những cây cầu nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng, theo đánh giá của nhiều du khách đó chính là:
1. Cầu Rồng
Cầu Rồng là một chiếc cầu độc đáo bắc ngang qua dòng sông Hàn huyền thoại và nó cũng là chiếc cầu có đường đi ngắn nhất từ trung tâm thành phố ra sân bay Đà Nẵng. Ngoài ra nếu muốn đến tham quan Biển Non Nước hay Biển Mỹ Khuê, du khách cũng có thể lựa chọn cầu Rồng là con đường để di chuyển. Xét về lối kiến trúc, cầu Rồng được xây dựng theo lối kiến trúc Rồng thời ký khá độc đáo, vươn mình tựa như muốn bay ra biển. Cầu Rồng được thiết kế với hình ảnh con rồng phun lửa, thể hiện quan niệm Á Đông (con rồng là con vật linh thiêng, cao quý) và gắn liền với nền văn hóa Việt, cội nguồn Việt (con Rồng cháu Tiên). Chiều dài tổng thể của cầu Rồng được tính là 666 mét, làn đường được chia làm 6 cho tất cả phương tiện qua lại. Cầu Rồng trông khá giống một con rồng thật sự với đầu và đuôi khá hoàn chỉnh. Một thông tin mà du lịch Việt Vui biết được, đó là cầu Rồng cho phép xe cộ qua lại vào khoảng đầu tháng 3 năm 2013.
Cầu Rồng Đà Nẵng có khả năng phun lửa và nước

Thời gian phun lửa và nước của cầu Rồng được tính là tối thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ trong năm, cụ thể tứ 7, chủ nhật sẽ phun vào lúc 21h và các ngày lễ lớn tùy vào chính sách của tỉnh. Đây được xem là chiếc cầu đẹp nhất, độc đáo nhất, là niềm tự hào to lớn của người dân thành phố Đà Nẵng. Mỗi khi đêm về, cầu Rồng Đà Nẵng đẹp lung linh với những ánh đèn Led tuyệt đẹp tỏ ánh sáng khắp nơi trông vô cùng đẹp và lộng lẫy. Chính vì những điều trên mà cầu Rồng - chiếc cầu độc đáo nhất Đà Nẵng được sự yêu thích và quan tâm của đông đảo khách du lịch gần xa.
2. Cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu khá lâu đời trong 5 chiếc cầu bắc qua sông Hàn. Cầu Trần Thị Lý được xây từ thời Pháp thuộc, năm 1950, có tên gọi là De Lattre de Tassigny. Trước năm 1975, cầu được gọi với tên gọi khác là cầu Trịnh Minh Thế (trước là cầu đường sắt được nâng cấp, nằm cách cầu Nguyễn Văn Trỗi khoảng 20m về phía thượng lưu, cách cầu Rồng khoảng 1km). Sau này, cầu Trần Thị Lý được cải tạo, nâng cấp và xây dựng lại. Cầu có dạng hình cánh buồm, nhìn từ xa trông rất hiện đại và đẹp mắt. Với dáng vẻ mới của mình, cầu Trần Thị Lý được xem như một con thuyền lớn nằm vươn dài ra đại dương bao la sâu thẳm. Cầu được khởi công xây dựng tháng 4/2010 (có tài liệu ghi tháng 4/2009), dài 731m, rộng 34,5m, cùng hệ thống dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực dài 450m (gồm nhịp chính, mố và hầm chui) cùng hệ thống cảnh quan cây xanh hiện đại.
Một góc cầu Trần Thị Lý xinh đẹp

Từ khi phóng tầm mắt mình đến cầu Trần Thị Lý, du khách sẽ cảm nhận được sự xinh đẹp, bắt mắt mà cầu mang lại. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, cầu trông như một chiếc buồm to lớn với những ánh đèn điện lung linh, xinh đẹp, tỏ ánh sáng soi sáng khắp nơi. Cầu Trần Thị Lý là một trong những cây cầu đẹp nổi tiếng ở Đà Nẵng, trở thành điểm tham quan, chụp ảnh của rất nhiều du khách.
3. Cầu Nguyễn Văn Trỗi
Cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng là cầu bắc qua sông Hàn, nó nằm giữa 2 chiếc cầu nổi tiếng là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Cây cầu này do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công hoàn thành năm 1965 (có tài liệu là năm 1968) với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam. Cầu Nguyễn Văn Trỗi trước đây không có tên, được quân đội Mỹ xây dựng để phục vụ cho chiến tranh.Khi vừa xây dựng xong, cầu được làm từ những ống thép ghép lại với nhau, mặt cầu được làm bằng gỗ nên cũng không gọi là chắc chắn lắm. Sau chiến tranh, cầu được cải tạo dần để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đến năm 1978, cầu Nguyễn Văn Trỗi được tái xây dựng lại lần 1, đổi những tấm ván thành một lớp bê tông khá chắc chắn và sau đó đến năm 1996, cầu được tu sữa lại lần 2 với sự thay đổi những lớp bê tông thành những tấm thép với mục đích chính là giảm thiểu được phần nào trọng lượng khi lưu thông qua chiếc cầu huyền thoại này.
Nguyễn Văn Trỗi - chiếc cầu độc đáo ở Đà Nẵng

4. Cầu sông Hàn
Cầu Sông Hàn là chiếc cầu khá độc đáo, nó là chiếc cầu quay duy nhất tại nước ta nằm ở Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại. Đây được xem là biểu tượng nổi tiếng, là niềm tự hảo to lớn của Đà Nẵng cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Cầu quay sông Hàn ngoài việc bắc qua sông Hàn, nó còn là nơi thông thương, qua lại của người dân sinh sống tại 2 tuyến đường lớn là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng, giúp việc di chuyển, trao đổi hàng hóa, mua bán được dễ dàng và thuận tiện hơn. Cầu có chiều dài 487,7 mét; rộng 12,9 mét; 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét. Theo thông tin ghi nhận được, cầu sông Hàn được xây dựng vào năm 1998 trong 2 năm thì hoàn thành. Cầu sông Hàn là một chiếc cầu khá độc đáo, khá nhiều du khách khi đến du lịch Đà Nẵng nhất định phải ghé lại tham quan cầu sông Hàn này, nếu không coi như lãng phí cả một chuyến đi.
Du lịch Đà Nẵng nhất định phải ghé lại tham quan cầu quay sông Hàn

Có khá nhiều du khách mặc dù chưa một lần ghé tham quan Đà Nẵng, tuy nhiên vẫn có thể biết được Cầu Sông Hàn này qua những bài viết, hình ảnh hay video trên mạng Xã Hội và cả trong những bài viết của Du lịch Việt Vui. Được biết, cầu quay này là cầu quay đầu tiên được kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế, xây dựng. Hàng ngày, vào khoảng 0h30 khuya– 1h sáng, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục, nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Thời gian cầu quay trở lại vị trí như cũ được xác định là 3h30 sáng. Nếu Quý khách đi Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày hay 4 ngày, muốn biết cây cầu này quay ra sao, hãy chờ khoảng thời gian trên để tìm hiểu. Những ngày lễ, chủ nhật, giờ quay cầu sông Hàn thường điểu chỉnh sớm hơn để tạo điều kiện cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng.
5. Cầu Thuận Phước ở Đà Nẵng
Cầu Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam (dài 1.850 mét, hơn cầu Mỹ Thuận 300 mét). Cầu Thuận Phước bắc qua dòng sông Hàn với 3 nhịp dây võng liên tục, rộng 18 mét và thiết kế với 4 làn xe chạy. Hai bên bờ cầu lần lượt là đường lên bán đảo Sơn Trà và đường Nguyễn Tất Thành.
Cầu Thuận Phước – Đà Nẵng

Với biểu tượng như một cánh chim đang giang rộng cánh bay của mình, cầu Thuận Phước như ngụ ý muốn nói rằng Đà Nẵng cũng như vậy, cũng muốn mình ngày một phát triển, ngày một bay cao, bay xa hơn nữa. Được biết Cầu Thuận Phước được đầu tư xây dựng vào năm 2003, mãi đến 5 năm sau thì mới chính thức được đưa vào sử dụng. Đa phần những du khách khi đến tham quan Đà Nẵng, ngoài việc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Bán Đảo Sơn Trà hay Bãi Biển Mỹ Khuê thì những chiếc cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng chính là nơi được lựa chọn tham quan nhiều nhất và cầu Thuận Phước chính là một trong những chiếc cầu này.
Bên trên đây là danh sách 5 chiếc cầu đẹp nhất, độc đáo nhất ở Đà Nẵng mà du lịch Việt Vui muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo. Đặc biệt khi đến tham quan những chiếc cầu độc đáo này, các bạn đừng nên bỏ qua những bức ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ lại khoảnh khắc kỳ diệu này bên cạnh những chiếc cầu Đà Nẵng nhé. Ngoài các cây cầu đẹp, Đà Nẵng còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như Bà Nà Hills, Chùa Linh Ứng, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn v.v.. Và ngay bây giờ du khách có thể liên hệ ngay với du lịch Việt Vui để được tư vấn, đặt ngay cho mình những Tour du lịch Đà Nẵng để có thể đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng để tham quan, trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà nó mang lại.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét