Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Danh sách 3 món ăn đường phố ngon nức tiếng ở Đà Nẵng

 

Đi du lịch Đà Nẵng? Tại sao không. Mảnh đất xinh đẹp, văn minh này từ lâu đã trở thành đích đến của biết bao bàn chân lãng du, lữ khách. Những bãi biển tuyệt đẹp cho đến những công trình kiến trúc kì vĩ hay những món ăn ngon tuyệt nơi đây đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho mảnh đất Đà thành. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ không đi thăm những bờ biển đẹp hay những điểm du lịch thu hút ở thành phố biển mà cùng nhau điểm qua Top những món ăn vỉa hè ngon nức tiếng ở Đà Nẵng.
Và bây giờ chúng ta hãy đi vào món ăn đầu tiên của ngày hôm nay nhé!
Món bánh xèo Miền Trungg - Đà Nẵng thơm lừng
Bánh xèo
Nói đến món ăn ngon ở Đà Nẵng thì vô kể. Ẩm thực xứ Đà Nẵng vô cùng đa dạng, ngoài những món ăn đặc trưng, những món ăn chính thì những món ăn vỉa hè cũng là rất đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. Và bánh xèo Đà Nẵng chính là một món vỉa hè ngon mà lần này du lịch Việt Vui muốn giới thiệu đến du khách.
Bánh xèo ở Đà Nẵng tuy được chế biến đơn giản nhưng ngay từ miếng đầu tiên du khách sẽ cảm thấy khá đặc biệt.Sự hấp dẫn này là gì? Vâng đó là sự giòn tan, nóng hổi của bột cùng với nhân bên trong tạo cảm giác vô cùng ngon miệng. Để món bánh xèo thêm phần thơm ngon, đặc biệt, chúng ta nên ăn kèm với một số loại rau thơm được hái từ đỉnh núi Ngũ Hành Sơn. Bên cạnh đó nước chấm bánh xèo cũng được pha theo công thức đặc biệt vừa ngọt ngọt lại cay chua rất vừa miệng. Và nếu đã từng thưởng thức bánh xèo ở những vùng miền khác trong cả nước, chắc hẳn sau khi thưởng thức bánh xèo tại xứ Đà thành này, du khách sẽ cảm thấy sự khác biệt khá rõ rệt từ hương vị cho đến cách làm. Chính hương vị bánh xèo thơm ngon này sẽ khiến du khách vấn vương, nhớ mãi về vùng đất Miền Trung xinh đẹp này.
Nếu đã đặt chân đến Đà Nẵng đừng bỏ qua món ăn đường phố hấp dẫn này nhé. Đặc biệt nếu đi ăn bánh xèo vào ban đêm thì càng hấp dẫn, vị ngon, nóng hổi của bánh sẽ làm du khách xua tan đi cái lạnh giá về đêm tại thành phố biển.
Món nem lụi Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn

Nem lụi Đà Nẵng
Nem lụi là món ăn vỉa hè ngon miệng, hấp dẫn tại Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích, thưởng thức. Trên dải đất chữ S này du khách đều có thể thưởng thức được món nem lụi “đường phố” ở nhiều nơi. Mỗi vùng miền đều có cách chế biến, thưởng thức và tên gọi khác nhau. Thế nhưng tại vùng đất Đà thành này, món nem lụi trở nên rất khác biệt và rất ngon.
Tại Đà Nẵng, mọi người, đặc biệt là giới trẻ đều rất yêu thích và hay tìm đến góc phố, vỉa hè để thưởng thức món nem lụi thơm lừng, đặc biệt này. Vào những ngày cuối tuần (nhất là vào mùa lạnh) quán nem lụi nào cũng đông nghẹt khách ra vào. Cách thức chế biến món nem lụi cũng khá đơn giản. Cũng chính vì điều này mà đa phần khách du lịch khi đã thưởng thức món nem lụi đều nhớ hương vị của nó và muốn quay lại thưởng thức thêm nhiều lần khác nữa.
Nguyên liệu chính làm nên món ăn này là thịt heo xay nhiễm, ướp gia vị thơm ngon. Một số loại gia vị chủ yếu làm nên món nem lụi là ớt, sả, hạt nêm, đường, tiêu và một vài gia vị "bí mật" chưa được chủ quán tiết lộ. Để nem lụi được ngon và dễ ăn hơn, chúng ta được kèm với một vài loại rau thơm đặc trưng. Vị béo của thịt quyện vào chất tươi mát của rau vô cùng tuyệt vời.
Sau khi thịt heo đã thấm gia vị, đem quấn với sả tươi rồi nướng trên bếp than hồng rực lửa. Vị thịt thơm ngon quyện lấy mùi khói bếp và tiếng tí tách của mỡ khiến ai cũng cảm thấy “rạo rực”. Món nem lụi sau khi chế biến xong thì chúng ta có thể bày ra đĩa và thưởng thức nó một cách ngon lành. Nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng du khách nhớ đừng bỏ qua món ăn tuyệt vời này nhé.
Món bánh bèo Đà Nẵng chế biến đơn giản nhưng ngon nức tiếng khiến ai cũng thích mê

Món bánh bèo Đà Nẵng thơm ngon
Món bán bèo là món ăn nổi tiếng của người dân xứ Huế. Tuy nhiên ở thành phố biển Đà Nẵng, bánh bèo cũng ngon và được ưa chuộng chẳng kém gì ở Huế cả.
Món ăn này khá ngon và được bán đầy ở nhiều vùng miền trong cả nước. Và tại Đà Nẵng, chúng ta dễ dàng tìm thấy chúng ở những con phố, gốc đường bởi đây là món ăn đường phố ngon, được ưa chuộng nhất nhì ở xứ Đà thành. Hầu như mùa nào người ta cũng đi ăn bánh bèo bởi món này rất dễ ăn, vị thanh mát đậm đà.
Món ăn này chế biến cũng khá dễ với nguồn nguyên liệu chính chủ yếu từ bột gạo đặc biệt. Tuy rất đơn giản nhưng bánh bèo lại là món ăn làm “say mê” biết bao nhiêu thực khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Nếu du khách có dịp thưởng thức bánh bèo ở nhiều nơi thì chắn hẳn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa bánh bèo Đà Nẵng với những loại bánh bèo ở những vùng miền khác.
Đà Nẵng là một thành phố lớn không chỉ mang trong mình nét đẹp vừa tự nhiên vừa nhân tạo mà nét đẹp về văn hóa, về ẩm thực cũng làm lòng người cảm thấy mê đắm, khó rời. Chính vì vậy mà cái tên Đà Nẵng luôn có sức hút mạnh mẽ với “những đôi chân xê dịch”. Với những người đam mê khám phá nhiên nhiên, cảnh đẹp đến Đà Nẵng sẽ được thỏa thuê với mong ước. Đối với những du khách thích ăn uống, đam mê ẩm thực dân tộc thì chắc chắn Đà Nẵng cũng là địa điểm dừng chân lý tưởng cho bạn.
Du lịch Việt Vui hi vọng rằng với những chia sẻ về những món ăn ngon ở Đà Nẵng du khách sẽ có thêm cẩm nang đi du lịch phố biển. Nhân đây chúng tôi cũng xin chúc du khách có được một chuyến đi Đà Nẵng vui vẻ, trọn vẹn nhất, thưởng thức được nhiều món ăn ngon nhất nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét