Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Đi du lịch Miền Tây thưởng thức món cá lóc nướng trui

 

Đến du lịch Miền Tây các bạn sẽ quan tâm đến những điều gì mà nơi này mang đến? Những cảnh đẹp nên thơ, hữu tình nhất? Những vườn trái cây trĩu quả khiến ai nhìn thấy cũng khao khát, thèm thuồng? Hay những món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn làm say đắm khách du lịch gần xa?  Đối với những danh lam thắng cảnh và những vườn trái cây Miền Tây, Du lịch Việt Vui đã giới thiệu đến các bạn ở những bài trước, hôm nay chúng tôi sẽ dành thời gian nói về những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn mà vùng đất sông nước mang đến, cụ thể đặc sản Miền Tây cá lóc nướng trui là đề tài chính của ngày hôm nay, Món ăn này khá ngon và là món dân dã được người dân Miền Tây nói chung cũng như toàn thể khách du lịch gần xa yêu thích, thưởng thức, Chính vì điều này mà dân gian ta có câu:
“Bắt con cá lóc nướng trui
Làm mâm rượu trắng đãi người bạn xa”
Ở miền Nam, thường thì vào khoảng cuối tháng chạp - đầu tháng giêng người dân ở thôn quê thường đổ xô nhau đi tát đìa bắt cá nên mùa này cá đồng xuất hiện khá nhiều. Còn ở miền Tây, nếu quý khách đến thăm người thân hoặc đi du lich miền Tây theo Tour, hãy cùng bạn bè hoặc người đi cùng tham gia trò tát mương bắt cá sau đó thực hiện chế biến nướng cá tại chỗ.
Trải nghiệm trò chơi tát mương bắt cá cực kỳ hấp dẫn tại vùng sông nước Miền Tây

Để có món cá lóc nướng trui thơm ngon không hề khó nhưng nó cũng đòi hỏi sự khéo tay cũng như kinh nghiệm của người làm bếp vì thế quý khách nên chọn những con to tròn, chắc thịt. Một điểm "khó tin" mà có thể nhiều du khách không hề biết, đó là công đoạn sơ chế món cá lóc nướng trui cực kỳ đơn giản, du khách không cần phải làm những công việc "bình thường" như đánh vảy, cạo nhợt cũng không cần phải mổ bụng và đặc biệt nhất không cần ướp thêm bất kỳ một gia vị nào khác mà chỉ cần rửa sạch xiên thanh tre tươi từ miệng cá đến đuôi cá rồi cắm xuống đất phủ rơm khô lên, một điều cần lưu ý là nên chuẩn bị lượng rơm khô vừa đủ, không nhiều quá sẽ làm cá bị khô, cũng không được ít quá vì như thế cá sẽ không chín được.
Cá lóc nướng trui được thui vào rơm

Chính vì không cạo vảy nên khi cá chín sẽ có mùi thơm bốc ta từ vảy cá, từ những thớ thịt thơm ngon và mùi hơi khét của da cá tại nên những hương vị mới lạ đan xen nhau càng làm món cá lóc nướng trui thêm phần hấp dẫn, đặc sắc thêm nhiều lần.
Đi Tour Miền Tây về thăm thôn làng, thăm những cánh đồng lúa chín hay những vườn trái cây xanh tươi trĩu quả, du khách có thể ghé lại và thưởng thức món cá lóc nướng trui thơm ngon, hấp dẫn của người dân Nam Bộ. Một điều đặc biệt nữa mà du khách nên lưu ý đó là đồ chấm món cá lóc này cũng không quá cầu kỳ, các bạn chỉ cần một chén muối ớt hột là có thể thưởng thức được vị ngon đang xem vị mặn của muối, vị cay của ớt và vị ngọt từ cá.
Để tăng thêm độ ngon và dễ ăn, các bạn có thể ăn kèm một số loại rau sống như giá, chuối chát, dưa leo, quế, bún tươi cũng như lá cóc… Đặc biệt nếu các bạn ăn cá lóc nướng kèm bánh tráng thì mắm nêm hay mắm chua ngọt chính là nguyên liệu không thể thiếu để tăng độ thơm ngon, hấp dẫn.
Món ăn dân dã người dân đồng bằng sông Cửu Long
Cá lóc nướng trui là một món ăn ngon, hấp dẫn được bày bán khắp nơi ở Miền Tây, nếu du khách đi Tour du lịch Miền Tây 1 ngày, không có thời gian tự tay bắt cá và chế biến thì có thể mua tại những quán ăn nổi tiếng ở khu vực mà mình đi qua và thưởng thức chúng một cách ngon lành.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét