Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Du lịch cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng - chiếc cầu độc nhất

 

Đà Nẵng là một thành phố xanh - sạch - đẹp nhất Miền Trung được sự yêu thích của đông đảo khách du lịch gần xa. Cùng với khả năng phát triển kinh tế mạnh mẽ của mình, Thành phố biển Đà Nẵng một lần nữa vươn cao, bay xa hơn nữa trong những công trình kiến trúc to lớn, có quy mô toàn cầu. Và trong những công trình kiến trúc này đáng chú ý và chiếm được cảm tình, sự quan tâm của đông đảo du khách gần xa có thể nhắc đến đó là du lịch cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng - chiếc cầu quay đẹp, di nhất tại Việt Nam. Sự ra đời và phát triển của chiếc cầu quay độc nhất vô nhị tại Việt Nam này không chỉ minh chứng cho sự phát triển về kinh tế, giúp ích cho sự lưu thông, trao đổi hàng hóa giữa 2 bờ sông Hàn mà nó còn giúp cho sự phát triển về du lịch khi mà những công ty du lịch lữ hành trong nước lần lượt tổ chức khá nhiều Tour du lịch đến tham quan cầu Sông Hàn - chiếc cầu quay độc đáo tại Đà Nẵng này.
Quá trình xây dựng cầu sông Hàn
Sông Hàn - con sông lớn, có từ lâu đời và nằm trong khu vực nội thành Đà Nẵng, cắt nhiều quận lớn là Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ. Thế nhưng có một điều bất cập, đó là sau khi đất nước thống nhất, dòng sông Hàn chỉ có 2 chiếc cầu bắc qua, đó là cầu Trần Thị Lý và cầu Nguyễn Văn Trỗi - 2 chiếc cầu do chính tay người Mỹ xây dựng khi còn thống trị tại nước ta. Lúc này nếu muốn qua lại giữa 2 bên bờ sông, chỉ có cách là đi phà hoặc phải đi vòng khoảng 15 km. Hiểu được những khó khăn, cũng như nguyện vọng của người dân tại nơi mình lãnh đạo, chính quyền Đà Nẵng đã gấp rút cho xây dựng ngay một chiếc cầu mới, và đó là cầu sông Hàn của ngày nay.
Hình ảnh chiếc cầu quay sông Hàn đẹp lung linh vào buổi tối
Do đó vào khoảng tháng 9 năm 1998, cầu sông Hàn chính thức được khởi công và chỉ trong chưa đầy 2 năm, đến tháng 3 năm 2000, chiếc cầu này chính thức được đưa vào sử dụng. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng chừng 12,9m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m, nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông. Theo như những thông tin ghi chép trong cuốn cẩm nang đi Tour Đà Nẵng nói về những địa điểm du lịch Đà Nẵng ưa thích thì đây là chiếc cầu quay đầu tiên, di nhất tại Việt Nam do chính tay những người thợ, người kỹ sư giỏi, lành nghề trong nước tự tay thiết kế, thi công và xây dựng hoàn toàn - điều này một phần minh chứng cho sự phát triển về nghành xây dựng tại nước ta.
Một điều khá lý thú, mặc dù được xây dựng trên địa hình bất tiện, phức tạp như lòng sông sâu, bom mìn chiến tranh còn lưu lại khá nhiều nhưng cầu quay sông Hàn lại được hoàn thành khá nhanh, chỉ khoảng chưa đầy 2 năm là đã xây dựng xong. Đặc biệt, chỉ riêng trong năm 1999, đơn vị thi công đã hoàn thành 10 trong số 14 mố trụ. Chính vì thế, cầu sông Hàn không chỉ là cầu nối đôi bờ sông Hàn mà còn là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Và nhờ vào chiếc cầu quay này, người dân trong thành phố đã đỡ vất vả hơn, thời gian qua lại giữ trung tâm đến Sơn Trà cũng được rút ngắn khá nhiều, chỉ cần 5 phút là có thể đến được nơi.
Thời gian cầu Sông Hàn quay
Vào khoảng 12g00 đêm, cầu quay sông Hàn sẽ quay cho tàu thuyền qua lại
Nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, du lịch ngắm nhìn cầu sông Hàn quay, chính quyền Đà Nẵng đã điều chỉnh lại thời gian quay của cầu Sông Hàn. Cụ thể, cầu Sông Hàn sẽ quay trong khoảng thời gian 12h đêm, đến 3h30 sẽ trở lại như ban đầu, các tàu thuyền có thể chọn thời điểm này để qua lại, lưu thông. Du khách muốn chiêm ngưỡng khoảnh khắc ấn tượng này nên đến đây sớm để lựa chọn được góc nhìn ấn tượng nhất.
Những câu cầu khác tại Sông Hàn
Bên cạnh chiếc cầu quay sông Hàn xinh đẹp, tại sông Hàn còn có 5 cây cầu lớn khác nữa cũng bắc qua, cụ thể đó là cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tiên Sơn, Cầu Thuận Phước và cuối cùng là chiếc cầu Rồng huyền thoại. Những chiếc cầu này mặc dù được xây dựng trong những khoảng thời gian khác nhau, thế nhưng chúng đều có những vẻ đẹp, những dấu ấn riêng cho sự phát triển của thành phố. Cụ thể trong đó thì cầu Trần Thị Lý là chiếc cầu đầu tiên bắc qua con sông Hàn.
Cầu Thuận Phước - chiếc cầu dây văng dài nhất nước ta
Cầu Nguyễn Văn Trỗi ra đời năm 1965, cũng do người Mỹ xây dựng. Vào năm 2013, cầu Nguyễn Văn Trỗi chính thức trở thành chiếc cầu đi bộ đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng. Cầu Tiên Sơn cũng là chiếc cầu trên sông Hàn với chiều dài 529.1 mét được xây dựng và hoàn thành trong 2 năm 2002 - 2004. Thêm một chiếc cầu nữa là cầu Thuận Phước, cầu được xây dựng và hoàn thành tới 6 năm, đây là chiếc cầu treo dây văng dài nhất nước ta hiện nay.
Cầu Rồng là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn và cũng là một trong những chiếc cầu độc đáo nhất Đà Nẵng, được xây dựng từ năm 2009-2013 với chiều dài khoảng 666m và rộng 37.5m. Cầu Rồng Đà Nẵng mang dáng dóc của con rồng thời Lý, vừa có khả năng phun lửa và phun nước, thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch gần xa.
Trên đây là những thông tin về cầu quay sông hàn Đà Nẵng - một chiếc cầu đẹp, tượng trưng cho sự phát triển phồn thịnh cũng như là một biểu tượng đáng tự hào mà người dân Đà Nẵng có được. Nếu muốn nhìn ngắm chiếc cầu quay độc nhất vô nhị của Việt Nam này, du khách hãy gọi đến tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 đặt tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày của Viet Fun Travel nhé. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch thật nhiều niềm vui và thú vị!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét