Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Kinh nghiệm du lịch biển suối Ồ

 


Cách TP.HCM khoảng 3 tiếng đồng hồ chạy xe máy, Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút khách du lịch. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch Vũng Tàu như: Vọng nguyệt, Chí Linh, Hồ Cốc, Hồ Tràm,…mà Vũng Tàu còn là điểm đến “gây hot” khi xuất hiện thêm bãi biển Suối Ồ - Một bãi biển mới toanh khá hoang sơ mà bạn không thể bỏ qua.

Biển suối Ồ ở đâu?


Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.



Về phương tiện các bạn có thể đi xe khách như Hoa Mai, Rạng Đông hay Thiên Phú với giá vé từ 55.000 – 100.000 đồng hoặc nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể mua vé tàu cánh ngầm với giá vé khoảng 160.000 đồng/người. Bạn nào muốn phượt bụi thì sử dụng xe máy là hợp lý nhất vì như vậy, bạn có thể chủ động được giờ nghỉ ngơi, thỏa sức khám phá.

>>> Xem thêm: Địa điểm du lịch đẹp ở vũng tàu



Điều gì ở Suối Ồ khiến bạn thấy thú vị?


 Trước đây, chỉ có ngư dân địa phương ra vào trên thuyền thúng, thuyền nhỏ. Thỉnh thoảng, cuối tuần có một vài nhóm khách đến tắm biển và mang theo thức ăn. Nơi đây chưa được khai thác nên biển còn nguyên vẻ hoang sơ. Hiện nay, do lượng khách đến ngày càng đông nên một số người  địa phương nảy ra ý định mở quán phục vụ du khách ăn uống, thuê phao bơi, tắm nước ngọt.



 Trên bãi cát trắng hoàn toàn không một cọng rác, nước biển ở đây cũng rất sạch, tưởng chừng hằng ngày có người ra đây dọn dẹp cho bãi biển. Bãi rộng và dài, du khách có thể đi đông người, tổ chức các hoạt động vui chơi.

Vùng biển này nằm giáp ranh với Bình Thuận và ăn sâu vào đất liền nên khá an toàn, ít sóng như ở Vũng Tàu. Biển cũng khá cạn nên có thể yên tâm hòa mình vào làn nước mát. Đến đây, khách có thể cắm trại hoặc ở nhờ nhà dân để lưu trú qua đêm.



Nếu muốn khám phá cuộc sống làng chài, du khách có thể liên hệ với người dân địa phương để theo ngư dân lênh đênh trên biển. Đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Ở nơi đây có các loại hải sản như tôm tích, cua, ghẹ, mực, các loại cá và ốc, hàu sữa tươi sống mua tại các thuyền chài lúc vừa cập bến với giá rẻ, mang về nhà dân ở trọ nhờ chủ nhà chế biến hoặc chuẩn bị sẵn dụng cụ tự chế biến khi cắm trại vui chơi trên biển. Du khách cũng có thể đặt cơm trưa tại nhà dân với thực đơn theo yêu cầu.

Ngoài ra tham khảo thêm tour du lịch Vũng Tàu tại Viet Fun Travel.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét