Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Tham quan Bạch Dinh Vũng Tàu

 

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp với làn nước trong xanh, bãi cát trắng, hay khu vui chơi lí tưởng mà nơi đây còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử - Hồ Mây, những công trình có kiến trúc cổ xưa trong số đó phải nhắc đến Bạch Dinh – địa điểm chụp hình đẹp ở vũng tàu và là biệt thự thu hút khách đến tham quan với lối kiến trúc thời Pháp thuộc vẫn còn giữ gìn tôn tạo vẻ đẹp của nó cho đến ngày nay.

Bạch Dinh nhìn từ xa


Khu di tích Bạch Dinh ở Vũng Tàu

Địa chỉ: số 4 đường Trần Phú, P.1, TP. Vũng Tàu.

Bạch Dinh có nghĩa là biệt thự trắng, nằm bên sườn núi lớn của thành phố Vũng Tàu, mặt trước hướng ra biển, lưng lại hướng vào núi giúp Bạch Dinh vững chải hơn.

 Tòa nhà Bạch Dinh có 3 tầng, cao 19m, dài 25m. Toàn bộ nhà được quét vôi trắng,cửa mái vòm và mái lợp ngói, đến đây du khách có thể thấy được kiến trúc pháp rất nghệ thuật.


>>> Xem thêmNhững địa điểm du lịch đẹp ở vũng tàu

Phía ngoài Bạch Dinh

Đường lên Bạch Dinh có 2 lối . Con đường uốn quanh chạy dưới rừng cây giá tỵ dẫn lên tiền sảnh nếu bạn đi xe hơi. Còn nếu đi bộ , du khách sẽ được đi qua 146 bậc tam cấp cổ xưa kín đáo, hai bên là hai hàng sứ cao niên.

Đường lên Bạch Dinh bằng ô tô, xe máy


Bên trong Bạch Dinh


Bạch Dinh mang đậm kiến trúc pháp. Tầng hầm của Bạch Dinh được dùng để nấu ăn, tầng trệt là nơi để tiếp khách , bài trí những hiện vật cổ xưa dùng để trang trí nội thất: cặp ngà voi Châu Phi dài 170cm, bộ tam đa ngũ thái Phúc – Lộc – Thọ…



Vì mang đậm kiến trúc pháp nên các tầng lầu đều có cửa sổ, mỗi cửa sổ nhìn ra cảnh vật thật thích thú, mát lạnh thích hợp làm nơi nghỉ ngơi.

Các chi tiết khác


Nguyên liệu để trang trí Bạch Dinh chủ yếu là sứ men. Trên từng mảng tường là những gương mặt phụ nữ châu Âu xinh đẹp, đôi chim công xòe cánh phô những chấm bạc lấp lánh, đôi cá chép uốn lượn như muốn hóa rồng…Từng chi tiết tôn lên vẻ đẹp của Bạch Dinh.
Từ Bạch Dinh có thể nhìn ra bãi trước, có thể nhìn được bao quát phong cảnh biền Vũng Tàu.

Tham quan Bạch Dinh nghỉ chân ở đâu?

Cap Saint Jacques Hotel

Tiêu chuẩn: 4 sao
Địa chỉ: 169 Thùy Vân, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Khách sạn nằm ở vị trí địa lí thuận lợi nhất của Bãi Sau, cách bến tàu cao tốc Sài Gòn – Vũng Tàu chỉ có 10 phút chạy xe. Khách sạn có 133 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế như sân tennis, hồ bơi, phòng tập thể thao, bãi biển riêng, phòng massage, phòng xông hơi, phòng karaoke…Khách sạn có 5 phòng họp lớn tiện nghi, thực đơn nhà hàng món ăn đa dạng, chất lượng,

Muong Thanh Vung Tau Hotel

Tiêu chuẩn: 4 sao
Địa chỉ: 09 Đường Thống Nhất, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Muong Thanh Vung Tau Hotel là một toà nhà cao tầng gồm có 87 phòng. Nội thất các phòng được trang bị đầy đủ, cao cấp tiện ích cho người sử dụng.

Đọc thêm: "điểm mặt" 37 địa điểm du lịch đẹp nhất ở vũng tàu phải ghé một lần tại https://ok.ru/group/55524182524152/topic/68989941011960


Viet Fun Travel tổng hợp

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét