Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Kinh nghiệm khám phá hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

 

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo.

Nằm ở phía Đông Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo.  Hòn Bảy Cạnh đã được quy hoạch làm nơi chuyên phục hồi sinh thái,được bảo vệ nghiêm ngặt để đảm bảo sự đa dạng sinh học của hòn đảo. Thiên nhiên trù phú đã cho nơi đây cả một hệ sinh thái với nhiều loài khác nhau, từ các rạn san hô, rong biển, cỏ biển, cho đến các loài trai, hải sâm, cá sinh sống trong các rặng san hô.

Hòn bảy cạnh bao phủ một màu xanh của cây cối nơi đây
>>> Xem thêm: Những địa điểm chụp hình đẹp ở vũng tàu

Khám phá hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

San hô ở nơi đây rất đa dạng chủng loại với san hô nhiều dạng khác nhau đều thuộc Sách đỏ của Việt Nam. Ngoài ra, Hòn Bảy Cạnh còn có tài nguyên sinh vật biển phong phú với cá heo, rùa xanh, bò biển, ốc đá, trai tai tượng vảy, hải sâm, cá bướm, san hô não… đặc biệt số lượng rùa đến đẻ trứng ở hong Bảy Cạnh nhiều nhất trong tổng số 14 bãi đẻ trứng của Côn Đảo. Đây chính là điểm thu hút khách du lịch muốn tìm hiểu quá trình sinh nở của loài rùa.



Đặc biệt hơn, hòn Bảy Cạnh còn là bãi biển có số lượng rùa đến đẻ trứng nhiều nhất trong tổng  số 14 bãi đẻ trứng của Côn Đảo, đỉnh điểm của mùa sinh sản có thể đạt số lượng lên tới 20 – 30 rùa mẹ lên bờ đẻ trứng. Đây cũng là một trong những điểm thú vị thu hút khách du lịch, đặc biệt là cho những ai tò mò, muốn tìm hiểu về quá trình sinh nở của loài động vật này.



Ngọn hải đăng trên hòn Bảy Cạnh cũng là một điểm tham quan du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Nó nằm trên một ngọn núi cao ở phía Đông Bắc của hòn đảo. Đứng trên ngọn hải đăng bạn sẽ được nhìn bao quát khung cảnh của hòn Bảy Cạnh và những hòn đảo khác trên Côn Đảo.



Đêm xuống, nếu bạn muốn khám phá về đời sống của một loài cua chỉ có ở Côn Đảo mà người dân quen gọi là cua xe tăng. Loài cua này rất nhát người nên chỉ cần nghe tiếng chân là chúng trốn biệt.
Nếu muốn khám phá hòn bảy cạnh bạn  cần di chuyển bằng tàu, thuyền hay cano dưới sự hướng dẫn của Trung tâm Vườn Quốc gia Côn Đảo hoặc người dân địa phương. Bạn không nên tự đi một mình đến khu vực hòn Bảy Cạnh.

>>> Xem thêm: Địa điểm du lịch ở vũng tàu

Có các tour tham quan hòn Bảy Cạnh sẽ bao gồm:

  • Tắm biển, lặn ngắm san hô
  • Tham quan rừng ngập mặn
  • Ngắm cảnh, tìm hiểu các hoạt động bảo tồn tài nguyên thiên nhiên
  • Xem rùa đẻ trứng trong mùa sinh sản, thả rùa con về biển
  • Xem cua Xe tăng kiếm ăn trong rừng ngập mặn
  • Leo núi tham quan ngọn Hải Đăng.



Lưu ý: bạn cần đăng ký trước các tour để sắp xếp thời gian và có người hướng dẫn phù hợp.
Trên Côn Đảo có rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá, nhất là Hòn Bảy Cạnh, một trải nghiệm thực tế cùng với những rặng san hô, những chú rùa hay lặn xuống biển chính là điều lý thú tuyệt vời.
Viet Fun Travel chúc bạn có một chuyến du lịch khám phá Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo vui vẻ và khó quên.
>>> Xem thêm: "Điểm mặt" 37 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Vũng Tàu phải ghé một lần tại https://ok.ru/group/55524182524152/topic/68989941011960

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét