Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Du Lịch Vũng Tàu ăn bún Sứa Nha Trang, bạn đã thử chưa?

 

Bạn đã từng ăn bún Sứa và muốn thưởng thức món đặc sản của Nha Trang? Chẳng cần đi đâu xa chúng ta hãy triển ngay chuyến du lịch Vũng Tàu vừa được ăn chơi thả ga lại được check-in những địa điểm du lịch đẹp ở vũng tàu.

Quán nổi tiếng ở TP Vũng Tàu là 79 Nha Trang Quán – Bún Chả Cá & Bún Sứa, món bún đặc sản làm ai đã ăn thì khó mà quên được. Quán ở địa chỉ 39 Lê Quý Đôn, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu. Hãy cùng Viet Fun Travel tìm hiểu thêm về món bún sứa nào.



Sứa dùng để ăn có hai loại: sứa tai và sứa chân. Sứa tai có hình dáng như cây nấm, mập căng còn sứa chân là phần tua phía dưới có dạng sợi dai và giòn hơn. Sứa tai màu trong xanh, nhiều nước, mềm, làm món ăn không ngon bằng loại sứa chân, vì vậy người dân thường dùng sứa chân để chế biến món bún sứa. Sứa chân có màu trắng đục, sứa vừa khô ráo, vừa giòn nên ai cũng thích.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở vũng tàu



Sứa vừa bắt lên được ngư dân chà rửa thật sạch phần nhớt khi còn ở ngoài biển, nên sứa ngả màu xanh pha tím rất đẹp. Về đến nhà người ta giã lá ổi hoặc phèn chua ngâm vào cho sứa se lại, để vài tiếng đồng hồ sau đem ra xả nước lạnh thật kỹ, cắt thành miếng nhỏ cho vừa ăn. Vào mùa sứa, từ khoảng cuối xuân – đầu hạ, sứa biển ở đây có rất nhiều.



Ngoài ra món bún sứa ngon là nhờ vào việc chọn sứa và nước lèo. Nước lèo được hầm từ xương heo thật nhừ và dùng chảo đun dầu cho nóng vừa rồi đổ vào đó tôm tươi và cà chua băm nhỏ sẽ cho một màu ánh vàng đổ vào nồi nước lèo.

>>> Xem thêm: Địa điểm du lịch đẹp ở vũng tàu



Bún sứa là món phải ăn nóng mới ngon. Bún đã được chần nước sôi, bỏ vào bát; được xếp lên trên mặt một lớp sứa, nước lèo được chan lên nóng hổi. Khi ăn, bỏ rau sống và giá vào tô, thêm một tí ớt dầu cho vừa khẩu vị nếu bạn thích ăn cay nhé.

Nghe hấp dẫn thật đúng không?  Bạn hãy note lại địa chỉ này khi nào có dịp du lịch Vũng Tàu hãy nhớ thưởng thức.

Tham khảo bài viết "khám phá tour du lịch Vũng Tàu chất lượng cao cùng Viet Fun Travel" tại https://ok.ru/group/55524182524152/topic/68999510971896

Viet Fun Travel tổng hợp



Không có nhận xét nào:
Write nhận xét