Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Làng bè Long Sơn Vũng Tàu – Thỏa mãn ăn hải sản thả ga

 


Làng bè Long Sơn là một địa điểm du lịch Vũng Tàu trong thời gian gần đây. Làng bè cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1,5 giờ. Long Sơn nổi tiếng với mô hình nuôi trồng hải sản trên bè, du khách đến đây sẽ được tiếp cận, trải nghiệm với một loại hình du lịch khá mới và được ăn thả ga các loại hải sản.



Được thiên nhiên bạn tặng cho Long Sơn một nguồn hải sản dồi dào được xem như vựa hải sản của tỉnh. Làng bè Long Sơn nằm cạnh đảo Long Sơn nơi có hai con sông Chà Và và sông Dinh chảy qua. Người dân nơi đây lập bè nuôi hải sản trên sông, từ đó hình thành làng chài trên sông. Nghề nuôi trồng hải sản đã nuôi sống bao thế hệ người dân làng bè. Trong các lồng bè nuôi nhiều loại hải sản và nổi tiếng hơn cả là nuôi hàu, sò huyết, cá lồng bè. Những loại hải sản này đem đến giá trị kinh tế cao cho người và cũng vì đặc điểm khí hậu nguồn nước mà hàu nuôi ở đây rất to, béo và được sản lượng cao.


1. Đường đến Long Sơn

Từ TPHCM đến Long Sơn có hai hướng đi:

Ra khỏi thành phố đi theo quốc lộ 51 hoặc chạy qua hầm Thủ Thiêm theo hướng Cát Lái, qua phà Cát Lái theo bảng hướng dẫn chạy đến thị xã Bà Rịa. Long Sơn cách thị xã Bà Rịa khoảng chừng 35 km. Hướng 1 hay 2 cũng sẽ qua trạm thu phí trên quốc lộ 51 một đoạn ngắn sau đó có một ngã ba rẽ phải đến đảo Long Sơn.



Đến làng bè Long Sơn bạn sẽ phải đi qua cầu Bà Nanh, con đường dẫn lên cầu thông thoáng lộng gió, phong cảnh khá hút mắt.Trước đây bất kỳ ai muốn ra đảo Long Sơn phải đi thuyền hoặc bè để qua bên kia sông. Đứng trên cầu Bà Nanh bạn có thể thỏa sức ngắm cảnh sông nước, nếu bạn là người thích chụp ảnh thì thiên nhiên nơi đây là view lý tưởng để bạn có những tấm hình đẹp.



>>> Xem thêm bài viết "Điểm mặt" 37 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Vũng Tàu phải ghé một lần | Viet Fun Travel tại https://bit.ly/2NT8FTp

2. Thưởng thức hải tại làng bè Long Sơn


Sang tới đảo bạn có thể xuống các lồng bè nuôi hải sản để tham quan,trải nghiệm và chọn mua những con cá , hải sản mà bạn ưng ý, sau đó chủ nhà bè sẽ vớt lên và chuẩn bị các món ăn theo yêu cầu của bạn. Ở đây nuôi rất nhiều loại cá bạn tha hồ chọn lựa: Cá bớp, cá chẽm, cá chim, cá mú …



Đến nơi đây bạn cũng có thể theo chân người dân đi đánh bắt cá từ cửa sông, nếu không thích bạn có thể chuẩn bị mồi câu để đi câu, chắc hẳn bạn sẽ bội thu.



Món Hàu là một loại đặc sản sông nước nổi tiếng ở làng bè Long Sơn. Thịt Hàu béo, ngọt chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chất béo, protein, canxi, kẽm, glucid …  Hàu có thể chế biến thành nhiều món như hàu nướng muối ớt thì bạn nên chiều vị giác của mình với món đặc sản này, hoặc cũng có thể ăn hàu theo cách khác như Hàu hấp ăn kèm mù tạt, Hàu né, Hàu ăn sống.



Làng bè gần gũi thiên nhiên. Quán ăn trên bè, thoáng mát vừa ăn hải sản vừa hóng gió sông nước  mang đến một cảm giác rất yên bình và thú vị.

Hi vọng rằng bài viết “Làng bè Long Sơn Vũng Tàu – ăn hải sản thả ga” sẽ giúp bạn hiểu hơn về nơi đây, và sẽ có những trải nghiệm du lịch lý thú về con người, món ăn ở làng bè Long sơn.

>>> Tham khảo tour du lich vung tau

Viet Fun Travel tổng hợp

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét