Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Du lịch Bà Nà Đà Nẵng địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

 

Khi nói đến thành phố du lịch Đà Nẵng thì người ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp mộng mơ và đặc biệt là khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng. Khu du lịch Bà Nà này khá nổi tiếng, được nhiều du khách tìm đến bởi nó nằm khá gần trung tâm, chỉ cách Đà Nẵng chừng 20 km và độ cao của nó nằm ở mức 1.400 mét so với mực nước biển. Bởi nét đẹp nên thơ, hữu tình từ trên núi cao mà nơi này được ví như chốn thiên đường của vùng hạ giới. Và để giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin về khu du lịch Bà Nà Hills này, Thông tin du lịch Đà Nẵng đã sưu tầm, tổng hợp để có thể giới thiệu cho các bạn những thông tin này trong bài viết sau đây.
Bà Nà – một điểm đến ấn tượng của thành phố biển
Một số thông tin về khu du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà – Núi Chúa được Đại Úy Victor Adriel Debay thuộc Quân đội Pháp khám phá lần đầu vào năm 1901 và được Pháp đi vào nghiên cứu và khai thác từ năm 1912. Từ đó, tại đỉnh núi Bà Nà này có vô số những công trình kiến trúc, nhiều bệnh viện, ngân hàng, khách sạn, những bưu điện... lần lượt mọc lên để đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Hiện tại khu du lịch Bà Nà đã được khai thác gần như toàn vẹn để giờ đây nó đã trở thành một Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích thu hút được sự quan tâm, chú ý của khá nhiều du khách và hằng năm lượng khách đến du lịch Bà Nà ngày một đông hơn nữa. Phong cách thiết kế của khu du lịch Bà Nà Hills theo lối hiện đại với những khu đô thị lớn, văn minh đã khiến Bà Nà Hills trở thành một điểm đến du lịch sáng giá cho du khách trong những dịp lễ tết và những ngày nghỉ dưỡng của khách du lịch thập phương.
Một số trải nghiệm ấn tượng tại khu du lịch Bà Nà Hills
Cáp treo Bà Nà
Cáp treo tại Bà Nà Hills đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với chiều cao đạt mức kỷ lục là 5.000 mét, độ chênh lệch giữa 2 ga đạt mức 1.000 mét. Việc đi cáp treo Bà Nà như là một trải nghiệm cảm giác mạnh cho du khách khi mà du khách sẽ "bay bổng" giữa núi rừng trong một khoảng thời gian khá dài. Bên cạnh đó, Bà Nà còn là nơi có hệ động thực vật đa dạng, có suối Mơ và Thác Tóc Tiên 9 tầng huyền ảo với những đám mây trôi bồng bềnh như trong chốn tiên cảnh. Đặc biệt khi cáp treo càng lên cao, du khách càng cảm giác sự thay đổi nhanh chóng của thời tiết nơi này, du khách sẽ trải qua được cảm giác của 4 mùa xuân hạ thu và đông chỉ trong khoảng thời gian ít phút ngắn ngủi - đây chắc chắn sẽ là một cảm giác tuyệt diệu đáng để du khách trải nghiệm.
Khu cáp treo Bà Nà Hills - cáp treo dài nhất thế giới
Khi càng lên tới đỉnh núi Bà Nà chính là đúng du khách càng tiến gần đến chốn "tiên cảnh" của vùng hạ giới. Đi vào buổi sáng, Bà Nà Hills mang đến cho các bạn một mùa xuân thoáng mát, dễ chịu. Vào giữa trưa khi mà nhiệt độ cao lên do ánh sáng mặt trời chiếu sáng khắp nơi, đây là lúc du khách trải qua cảm giác của mùa hạ. Gió về chiều đem lại cảm giác se lạnh lãng mạn của mùa thu. Và khi đêm xuống, nếu quý khách dừng chân nghỉ qua đêm trên đỉnh Bà Nà, ngồi bên ánh lửa trại bập bùng và cảm nhận cái rét ngọt của mùa đông hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên trong cuộc đời.
Lên đến ga Bà Nà, trước tiên quý khách có thể thăm thú và dâng hương tại Chùa Linh Ứng - ngôi chùa có lối kiến trúc giống với Chùa Tam Thai (Ngũ Hành Sơn). Ngoài ra trên chùa Linh Ứng này còn sở hữu một ngôi chùa khá lớn, là chùa Thích Ca cao tới 27 mét. Nếu quan sát kỹ, khi đã đến gần tới đỉnh núi Bà Nà, du khách sẽ dễ dàng trông thấy được pho tượng Phật Thích ca này đang bị che phũ bởi những đám mây trôi bập bềnh.
Điểm đến hấp dẫn tại Bà Nà Hills
Bà Nà Hills - một địa điểm du lịch ưa thích được khá nhiều sự quan tâm, chú ý của du khách trong và ngoài nước. Không chỉ sở hữu một thiên cảnh ấn tượng, các hoạt động giải trí, tham quan ở đây cũng là một điểm cộng lớn thu hút du khách. Và sau đây là một vài gợi ý dành cho quý khách.
Hầm rượu Debay: Một hầm rượu lớn trước đây được xây dựng bởi người Pháp, bị hư hỏng và được phục hồi nguyên hình dáng ban đầu của nó để phục vụ cho du khách gần xa đến chiêm ngưỡng. Ngoài ra nơi đây còn cất giữ khá nhiều những loại rượu quý được nhập khẩu từ nước Pháp.
Khu làng Pháp - Một ngôi làng được xây dựng dựa trên lối kiến trúc của người Pháp khá đặc sắc cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm.
Khu làng Pháp với lối kiến trúc cổ điển khá độc đáo
Khu bảo tàng tượng sáp: đây là một nơi trưng bày tượng sáp khá nổi tiếng, những pho tượng sáp tại đây đều tái hiện lại những nhân vật nổi tiếng nhất trên thế giới từ trước đến nay. Và mỗi bức tượng sáp tại đây đều được làm nên từ bàn tay của một nghệ nhân nổi tiếng của nước Ý.
Khu du lịch đỉnh Núi Chúa - Đây là đỉnh núi cao nhất tại Bà Nà, nơi du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát nhất mà nơi này mang lại. Đến đây tham quan, du khách như lạc vào chốn tiên cảnh khi xung quanh toàn là mây trời che phủ khắp nơi.
Khu ẩm thực Bà Nà: Là một điểm đến không thể quên trong chuyến tham quan Bà Nà. Các nhà hàng nơi đây phục vụ đầy đủ các món ăn dân dã, đặc sản 3 miền của Việt Nam và cả những món ăn của các đất nước Trung Á được chính tay các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi sống ngoại nhập.
Do thời tiết khí hậu tại Bà Nà khá đặc biệt, có cả 4 mùa cho du khách trải nghiệm, thế nên du khách có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời gian nào trong năm. Một lưu ý nhỏ, nếu đến vào Mùa Xuân, du khách sẽ được ngắm hoa đào chuông xinh đẹp. Nếu ghé thăm Bà Nà vào mùa hè du khách sẽ được chìm đắm trong màu trắng tinh khiết của Cẩm Tú Cầu trên suốt đường đi, có thể tắm suối Mơ và thác Tóc tiên 9 tầng.
Trên đây là những thông tin chi tiết về khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mà đi du lịch Đà Nẵng vừa chia sẻ cho du khách để du khách tham khảo. Và Thông tin đi du lịch Đà Nẵng cũng hi vọng rằng bài viết này cũng sẽ trở thành nguồn cảm hứng, thúc giục những bước chân đam mê của quý khách, đến và trải nghiệm cùng Đà Nẵng, cùng Bà Nà Hills.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét