Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Suối Tiên Vũng Tàu - Điểm đến lý tưởng cho những ai thích núi rừng

 

Suối Tiên Vũng Tàu - Điểm đến lý tưởng cho những ai thích núi rừng. Suối tiên nằm trên núi Dinh được ví như một Đà Lạt thu nhỏ ở Vũng Tàu, bởi khung cảnh thiên nhiên được tạo hóa ban tặng vô cùng đẹp và nên thơ. Cách trung tâm thành phố tầm 7km, Suối tiên là một trong những địa điểm du lịch Vũng hấp dẫn nhiều khách du lịch.

Quan cảnh ở Suối Tiên Vũng Tàu

1. Đường đi đến Suối Tiên

Từ thành phố Sài Gòn đến Suối Tiên chỉ khoảng 93km và đường đi không khó. Du khách đi từ Sài Gòn theo quốc lộ 51 đến xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau đó, du khách hỏi thăm giáo xứ Chu Hải rồi hỏi thăm tiếp người dân xung quanh đường vào Suối Tiên.

Đường lên Suối tiên  tuy không khó đi nhưng có đoạn gập ghềnh

>>> Xem thêm: dia diem du lich noi tieng vung tau

2. Sự tích tên gọi suối Tiên

Suối Tiên – địa điểm du lịch được bắt nguồn từ những huyền thoại. Tương truyền, nơi đây xưa kia là vùng núi non hoang vắng và rậm rạp, phong cảnh hữu tình và khá yên tĩnh. Chính vì thế mà mỗi đêm trăng sáng, các tiên nữ thường rủ nhau xuống suối tắm, du ngoạn trần gian rồi mới trở về trời.

Người dân địa phương còn cho rằng, những hõm đá tựa hình dấu chân trên đỉnh núi Dinh chính là dấu chân của các nàng tiên khi dạo chơi ở núi Dinh và tắm suối. Khung cảnh thơ mộng, hữu tình, nước non hùng vĩ từ đó được mang một cái tên vừa đẹp, vừa huyền bí, mộng ảo là suối Tiên. Du khách có dịp du lịch Vũng Tàu sẽ khó có thể bỏ qua điểm tham quan hấp dẫn này.

Nhiều bạn trẻ thích thú check-in Suối Tiên

>>> Xem thêm bài viết "điểm mặt" 37 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Vũng Tàu phải ghé một lần
tại https://www.scoop.it/topic/du-lich-a-lat-by-du-lich-da-lat/p/4103266818/2018/11/12/iem-mat-37-ia-iem-du-lich-ep-nhat-o-vung-tau-phai-ghe-mot-lan-viet-fun-travel

3. Suối Tiên có gì đẹp?

Suối Tiên thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên trong lành, kỳ ảo và không khí thoải mái, thư thái. Nước chảy xuống núi chia thành các tầng, trên các tầng thác có rất nhiều tảng đá.

Có những tảng đá vừa lớn vừa phẳng lỳ mà nhiều người có thể cùng ngồi nghỉ ngơi, ăn uống trên đó.

Suối Tiên còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đầy hấp dẫn. Du khách khi đặt chân đến nơi này đều cảm nhận được một vẻ đẹp bình yên, thơ mộng.



Suối khá dài nên để có thể du ngoạn hết cảnh vật nơi này, du khách sẽ phải dành thời gian cả ngày. Điều thú vị nữa ở địa điểm du lịch Vũng Tàu này hấp dẫn du khách là đi ngược theo dòng suối, cảnh càng lên cao sẽ càng đẹp hơn, núi rừng, cỏ cây, hoa lá như tươi tốt, hoang sơ hơn. Nếu như ngại leo dốc mà dừng giữa chừng thì du khách sẽ bỏ qua rất nhiều cảnh đẹp ở phía trước.

Hai bên bờ suối là những thảm cỏ xanh, những vạt hoa rừng nhỏ xíu lấp lánh soi bóng xuống dòng nước. Khung cảnh thơ mộng và bình yên đó sẽ khiến cho những mệt mỏi, bon chen của cuộc sống đời thường dường như tan biến hết, chỉ còn lại sự thư thái và dễ chịu trong tâm hồn.

>>> Xem thêm: du lich vung tau

4. Một số lưu ý khi đi du lịch Suối Tiên

- Suối đẹp nhất vào mùa mưa. Vào mùa khô, có những ngày suối cạn nước. Vì vậy nên đi vào mùa mưa, và trước khi đi nên xem dự báo thời tiết tránh đi tham quan lúc mưa sẽ rất khó.

- Đường lên các hồ của Suối Tiên rất đẹp nhưng có một số vị trí khá hiểm trở, bên dưới là vực sâu, do đó du khách nên cẩn thận.



- Du khách không muốn leo núi mà muốn lên Suối Tiên bằng đường nhựa thì có thể đi theo con đường sau: Từ giáo xứ Chu Hải, du khách đi thêm 1km nữa đến Kim Hải ở quốc lộ 1, du khách hỏi thăm đường lên Suối Tiên ở gần nhà thờ Kim Hải.

- Ở Suối Tiên đều có chỗ giữ xe, tuy nhiên muốn gửi qua đêm để cắm trại thì du khách nên hỏi kĩ.

- Vé vào cổng là miễn phí, tuy nhiên du khách có thể thuê chòi ăn uống với giá 100.000đ/ chòi/ 10 người. Hoặc du khách có thể tự đem tấm bạt theo để trải ra ngồi ăn.



- Du khách có thể đem theo đồ ăn, thức uống để tự dựng trại, cắm lều hoặc ăn tại quán ăn Suối Đá.

- Một số du khách không cắm trại mà đem theo võng và mùng rồi giăng ngay bên suối để ngủ. Cảm giác cũng thật là lạ kỳ và phóng khoáng.



- Nếu không biết bơi có thể thuê phao tắm.

-Trên đường leo núi, có một số nơi cho thuê bếp nướng, đồ nướng… do đó du khách chỉ cần chuẩn bị đồ ăn rồi mang lên núi, thuê đồ nướng là được một bữa tiệc nướng giữa rừng rồi.

Suối Tiên Vũng Tàu - Điểm đến lý tưởng cho ai thích núi rừng lại có suối thác, tha hồ tắm và ăn uống nghỉ ngơi. Hi vọng bài viết của Viet Fun Travel sẽ cho bạn có một trải nghiệm lý thú.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét